Xu Hướng SEO 2020 – Top 5 Kỹ Thuật Đặc Biệt Các SEOer Cần Phải Làm

74
Xu hướng SEO 2020

Với sự trở lại mạnh mẽ của SEO trong vài năm gần đây. Đòi hỏi người làm SEO cần phải làm những gì để bắt kịp xu hướng SEO 2020?

Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin các kỹ thuật sẽ là SEO Trend 2020 bởi Nef Digital – một đơn vị hàng đầu về dịch vụ SEO tại Việt Nam.

1. Tìm kiếm giọng nói – Xu hướng SEO 2020

Kỹ thuật tìm kiếm giọng nói (voice search) đã được đề cập đến nhiều từ năm 2018. Đây là cách bạn tìm kiếm theo cách bạn nói. Và với SEOer chúng ta hãy tư duy theo hướng tối ưu hướng người dùng thay vì chỉ tập trung vào bộ máy tìm kiếm.

Theo thống kê từ chính Google, số lượng tìm kiếm bằng giọng nói trong năm 2019 đã tăng đột biến. Thay vì động tác nhập văn bản thì các cụm từ tìm kiếm thông qua giọng nói dài hơn, phức tạp và đa dạng hơn.

Chúng ta cần tối ưu điều gì?

Rõ ràng Google đã hiểu ngôn ngữ và ngữ nghĩa khá tốt. Điều này cũng khiến cho SEOer cần tập trung tạo ra nội dung với nhiều thông tin giải nghĩa hơn. Giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu hơn và cung cấp đến người dùng thông tin chính xác hơn.

Nội dung với các câu hỏi và kết hợp giải đáp chi tiết. Sử dụng bảng menu tóm lược nội dung bài viết “table” một cách chính xác. Và quan trọng nhất vẫn phải là cung cấp những thông tin mà người dùng quan tâm thực sự.

Xu Hướng SEO 2020

2. Nội dung chất lượng cao

Nội dung chất lượng cao (Content is King) giờ đây không đơn thuần là đáp ứng đầy đủ các tiêu chí kỹ thuật SEO. Nội dung chất lượng cao cần đáp ứng nhiều hơn thế nữa:

  • Nội dung với mô tả ngữ nghĩa rõ ràng nhất
  • Nội dung sáng tạo hơn với nhiều cách thể hiện thông minh
  • Nội dung với sự kết hợp video và audio
  • Và quan trọng là nội dung phải có người dùng quan tâm và tìm kiếm.

3. Đoạn trích Rich Snippets

  • Mô tả nội dung của bạn bằng cách trích dẫn những đoạn nội dung liên quan. Điều này cung cấp cho người dùng những nội dung tham chiếu và mở rộng.
  • Đoạn trích Rich Snippets cung cấp nhiều hơn thông tin và có thể được xuất hiện trên SERPs.
  • Đoạn trích giàu nội dung Snippets giúp dễ dàng hiển thị trên thiết bị di động hơn. Từ đó giúp tăng tối ưu trên thiết bị di động, rất tốt cho SEO và tăng tỷ lệ click đáng kể.

Tìm hiểuGoogle RankBrain – Sản phẩm trí tuệ nhân tạo của Google

4. Trải nghiệm và hiệu suất người dùng

Riêng kỹ thuật tối ưu trải nghiệm người dùng (User Experience) là một chủ đề lớn. Trong phạm vi nội dung này sẽ không thể nói hết. Tuy nhiên SEOer cần phải làm thế nào để người dùng thực sự thích và tương tác. Công cụ tìm kiếm chắc chắn sẽ có những yếu tố kết nối với dữ liệu thể hiện mức độ trải nghiệm người dùng.

Vấn đề hiệu suất (performance) được thể hiện thông qua tỷ lệ chuyển đổi. Google hẳn sẽ đo lường và đánh giá được mức độ tương tác của người dùng xung quanh nội dung của bạn. Ví dụ như các tương tác like trên facebook, các đánh giá nội dung…; Đây là kỹ thuật đã và đang ảnh hưởng mạnh mẽ và chắc chắn sẽ vẫn là xu hướng SEO 2020 một cách mạnh mẽ.

Vậy nên hãy làm mọi thứ nhìn từ mục tiêu để tạo ra chuyển đổi. Và điều đó cần được hiện thực hoá các trải nghiệm tốt nhất từ họ thay vì các thủ thuật, tips, tricks…

5. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Công nghệ máy học – trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) được áp dụng trên thuật toán để phát triển thuật toán. Chúng ta đều biết đến thuật toán Google RankBrain được phát triển từ những năm 2015. Với nhiệm vụ ban đầu là để xử lý các tìm kiếm chưa từng được thực hiện.

Nói cách khác, Google hiểu toàn bộ mọi việc đang diễn ra. Vì thế SEOer hãy dừng suy nghĩ có thể thao túng bằng kỹ thuật lỗi thời trước đây chúng ta vẫn hay sử dụng. Thay đổi tư duy, làm tốt ngay từ đầu, hướng người dùng và tương tác của họ để thực hiện.

Ở trên là những thông tin về xu hướng SEO 2020. Hy vọng nội dung thông tin bài viết từ Nef Digital sẽ hữu ích đối với bạn. Mọi thông tin chi tiết hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

Nef Digital

Email: seo@nef.vn

Hotline: 098 113 7758

Web: Https://dich-vu-seo.vn

VPGD: Gamuda, Yên Sở, Hà Nội

Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội