Tốc độ Website – Tiêu chí quan trọng trong SEO Onpage

77
Tốc độ Website

Tốc độ Website nhanh hay chậm ảnh hưởng rất lớn đối với khả năng truy cập của người dùng. Khi bạn vào một website nào mà tốc độ tải trang của website đó quá lâu. Chắc hẳn, bạn sẽ chẳng muốn chờ đợi lâu khi mà còn rất rất nhiều các website khác sẵn sàng cung cấp thông tin bạn cần.

Bài viết dưới sẽ những thông tin quan trọng về cách cải thiện tốc độ website trong SEO Onpage để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Giúp khách hàng ở lại với website của mình lâu hơn từ Nef Digital – Đơn vị hàng đầu về dịch vụ SEO.

Tốc độ website (pagespeed)

Tốc độ website (PageSpeed) là một trong các tiêu chí quan trọng nhất hiện nay. Điều này không chỉ là yếu tố để Google xếp hạng Ranking cao. Quan trọng hơn là khách hàng của bạn sẽ không muốn chờ đợi trang web của bạn.

Chúng ta cần tối ưu từ Code (Html, CSS, Js,…) cho đến nội dung (hình ảnh, video,…). Vấn đề phần cứng hosting, đường truyền internet cũng cần phải giải quyết. Ngoài ra việc sử dụng các công nghệ, nền tảng ứng dụng để giúp tối đa hóa tốc độ (các plugin, phần mềm cache, CDN…) cũng là những điều vô cùng quan trọng.

Tốc độ Website

Kỹ thuật SEO Onpage khác

Tối ưu các thẻ Meta

Bất kỳ người làm SEO nào cũng phải biết và tối ưu tốt các thẻ Meta căn bản như:

  • Meta title (Thẻ tiêu đề)
  • Meta Description (thẻ mô tả)
  • Meta Robots.txt
  • Meta Content type (thẻ khai báo hiển thị ngôn ngữ)…

Tối ưu tiêu đề phụ thẻ H (heading)

Tiêu đề phụ là các định dạng thẻ Heading (H2, H3, H4,…). Các tiêu đề này là các thông tin tóm lược nội dung của từng đoạn nội dung trong bài viết. Từ phía người đọc, các thẻ HEADING giúp người đọc hiểu rõ ràng hơn từng ý mà bạn muốn đề cập. Đó chính là giàn ý, là mô tả vắn tắt nội dung của cả đoạn viết.

Đối với thuật toán đánh giá chất lượng nội dung

Bản chất thuật toán không đọc hiểu được điều bạn đang viết là gì. Thông qua cấu trúc và phân phối từ, ngữ, ký tự… sẽ giúp cho thuật toán đánh giá chính xác hơn.

Vì thế cho nên hãy tối ưu thẻ Heading theo cách tốt nhất. Không nhồi nhét từ khóa, không spam…

Tham khảo thêm: Chiến lược SEO bền vững: 5 trụ cột của SEO không thể bỏ qua

Tối ưu URL

URL là đường dẫn, là địa chỉ đến trang web, bài viết của bạn. Để chuẩn SEO Onpage, chúng ta cần thực hiện tối ưu đường dẫn này với một số tiêu chí như:

  • Đường dẫn URL ngắn nhất có thể
  • URL không sử dụng dấu và có dấu (-) hoặc (_)
  • Đường dẫn sử dụng từ khóa (không có dấu)…

Một điểm cần lưu ý: Ngay sau khi bài viết nội dung của bạn được xuất bản. Hãy Submit URL lên công cụ tìm kiếm để đảm bảo việc index nhanh nhất. Vì nếu bài viết của bạn chưa được cập nhật lên database của Google thì không có nghĩa lý gì cả.

Bạn cũng có thể tham khảo công cụ khai báo submit URL như Google webmaster Tool.

Xử lý bảo mật website và SSL

Bảo vệ website của bạn trước sự tấn công của Hacker, Virus chính là một tiêu chí SEO quan trọng đặc biệt trong những năm gần đây. Chúng ta đều thấy hình thức bảo mật sử dụng SSL (Secure Sockets Layer) với HTTPS từ 2018 đã trở thành tiêu chí buộc phải có với website.

Ngoài đó ra, các website cũng cần sử dụng các phương thức bảo mật thông qua máy chủ hosting. Nên sử dụng các nhà cung cấp máy chủ có nền tảng và tính năng chống mã độc tốt.

Ở trên là thông tin về cách cải thiện tốc độ webiste. Hy vọng nội dung được chia sẻ từ Nef Digital sẽ hữu ích đối với bạn. Mọi thông tin chi tiết hay yêu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ.

Nef Digital

Email: seo@nef.vn

Hotline: 098 113 7758

Web: Https://dich-vu-seo.vn

VPGD: Gamuda, Yên Sở, Hà Nội

Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội