Submit URL – Phương thức giúp Google Index nhanh chóng

69
Submit URL

Bạn là SEOer? Bạn biết Submit URL là gì? Và nếu khi xuất bản nội dung online mà bỏ qua Submit URL sẽ nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viết dưới đây sẽ chia sẻ phương thức giúp sản phẩm của bạn được Google Index nhanh chóng từ Nef Digital – một đơn vị về dịch vụ SEO uy tín tại Việt Nam.

Có thực sự cần Submit URL?

Việc submit là để khai báo với các công cụ tìm kiếm biết được bạn đã xuất bản nội dung mới. Từ đó các Spider (bot) của các công cụ tìm kiếm biết và thu thập dữ liệu đó của bạn.

Có một vấn đề đặc biệt quan trọng đó là: Google cũng như các bộ máy tìm kiếm khác sẽ đánh giá và xếp hạng ranking rất rất cao những nội dung mới, chưa từng được xuất bản. Hay nói cách khác là lần đầu tiên xuất hiện trên internet. Với những nội dung kiểu này, ngay sau khi xuất bản và được index, có thể sẽ đứng TOP ngay.

Cách Submit Website/URL

Với một số website hoặc các kênh có chỉ số Authority cao. Tần suất xuất bản nội dung nhiều như các trang tin tức, báo chí. Khi đó có thể nội dung của bạn sẽ được index ngay sau khi có nội dung mới và bạn không cần phải làm Submit.

Tuy nhiên hầu hết thì chúng ta vẫn phải thực hiện việc này. Trước đây bạn có thể sử dụng ngay công cụ Google Webmaster Tool (Google Search Console) để thực hiện. Thông qua công cụ Tìm nạp như Google. Với công cụ này, bạn có thể khai báo riêng lẻ từng URL hoặc hàng loạt các URL liên quan. Tuy nhiên Google đã chính thức “khai tử” công cụ này từ ngày 25/07/2018.

Xem thêmUi/Ux là gì? – Thiết Kế Giao Diện & Tăng Trải Nghiệm Người Dùng Tốt Nhất

Submit URL

Một số cách thức khai báo index khác:

  • Share nội dung của bạn lên toàn bộ các kênh mạng xã hội (Social) mà bạn có (khuyến khích).
  • Update cập nhật URL của bạn trên Sitemap.xml
  • Sử dụng Google Search Console và công cụ “KIỂM TRA URL” để gửi yêu cầu.
  • Sử dụng một số tool như: larindex.com; instantlinkindexer.com; elitelinkindexer.com;…

Khai báo index với inbound marketing

Inbound Marketing không phải là cách để bạn thực hiện Submit website và được thu thập dữ liệu. Đây là cách để tư duy trong việc sản xuất nội dung. Nếu bạn luôn tìm cách tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích với người dùng. Bạn tạo ra một chu kỳ đều đặn và ổn định cho việc xuất bản lên các kênh trên internet. Khi đó bạn không phải lo việc THÔNG BÁO về việc mình đã làm, BOT sẽ luôn chờ đợi bạn và “chộp lấy” dữ liệu của bạn.

Ở trên là thông tin giúp bạn hiểu về Submit URL. Hy vọng nội dung thông tin bài viết sẽ giúp người làm SEOer nâng tầm hiệu quả cho nội dung và kênh của bạn. Tại Nef Digital, nếu bạn có góp ý hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

Nef Digital

Email: seo@nef.vn

Hotline: 098 113 7758

Web: Https://dich-vu-seo.vn

VPGD: Gamuda, Yên Sở, Hà Nội

Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội