Google Webmaster Tool – Công cụ không thể thiếu của một SEOer

124
Google Webmaster Tool

Google Webmaster Tool là sản phẩm miễn phí được cung cấp từ Google. Với thay đổi thuật toán của Google liên tục. Nên yêu cầu Google Search Console cũng phải cập nhật thêm những tính năng mới để phù hợp với thay đổi của Google. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cập nhât mới của công cụ này từ Nef Digital.

Giao diện người dùng UI – Google Webmaster Tool

Giao diện báo cáo và các công cụ được thiết kế theo giao diện người dùng (UI). Xong xong với đó là sự có mặt của các báo cáo hiệu xuất (performance). So với báo cáo trên webmaster tool cũ. Là việc mở rộng phạm vi ngày để kết hợp 16 tháng dữ liệu, thay vì 3 tháng. Báo cáo Hiệu suất cung cấp thông tin số lần nhấp, số lần hiển thị, TLB. Và số liệu xếp hạng trung bình ở cấp độ trang, truy vấn, quốc gia và thiết bị…

Google Webmaster Tool

Kiểm tra URL – Google Webmaster Tool

Công cụ Kiểm tra URL là một chức năng được bổ sung cho Search Console. Và báo cáo chỉ mục được cung cấp phân tích cấp độ chi tiết URL. Công cụ này rất hữu dụng vì nó ngăn chặn hành vi thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của Google. Nó không giống như một hộp đen để cung cấp cho các SEOer thực hiện xử lý lỗi.

Chức năng này bao gồm:

  • Bao gồm khả năng kiểm tra URL trực tiếp,
  • Xem trang được hiển thị,
  • Phát hiện các tài nguyên trang không thể tải cũng như các lỗi JavaScript.

Nó đã thay thế cho các chức năng cũ như:

  • Tìm nạp như Google,
  • Thu thập dữ liệu lỗi, tài nguyên bị chặn.

Một số chức năng ít thay đổi

Không phải tất cả các báo cáo trong Search Console đều được cải tiến hoàn toàn. Một số chỉ đơn giản như “thay một chiếc áo mới” bằng cách được cập nhật lên giao diện mới. Ví dụ như:

  • Sơ đồ trang web thay vì Báo cáo sơ đồ trang web
  • Trạng thái AMP thay vì Trang di động được tăng tốc
  • Khả năng sử dụng di động vẫn như cũ.
  • Vấn đề bảo mật trở thành báo cáo vấn đề bảo mật.
  • Liên kết đến trang web của bạn thay bằng Liên kết (bao gồm cả liên kết nội bộ)

Tham khảo thêmPhương Thức Sử Dụng Từ Khóa LSI – Được Các Chuyên Gia SEO Khuyên Dùng

Cải tiến HTML

Là một báo cáo đơn giản trong phiên bản cũ của Search Console. Truyền đạt các vấn đề trên trang, bao gồm các vấn đề liên quan đến thẻ tiêu đề và mô tả meta.

Báo cáo này là một di tích thực sự của Search Console và đang bị loại bỏ. Báo cáo cung cấp những hiểu biết hạn chế về các vấn đề trên trang. Vì vậy nhóm tại Google có thể đã thừa nhận có rất nhiều công cụ khác thực hiện tốt hơn loại phát hiện vấn đề thực tiễn tốt nhất này.

Google Webmaster Tool

Bộ tài sản

Thuộc tính đã là một cách để nhóm các thuộc tính Search Console riêng lẻ thành một thuộc tính tổng hợp. Các SEOer thường sử dụng điều này để kết hợp các biến thể khác nhau của một tên miền vào một chế độ xem (ví dụ: tên miền phụ, www / không có www và HTTP / HTTPS).

Ứng dụng Android

Trước đây, Search Console đã cung cấp các tính năng để giúp theo dõi khả năng hiển thị của các ứng dụng trong chỉ mục Google. Chẳng hạn như tạo một ứng dụng làm tài sản trong Search Console và Tìm nạp như Google cho các ứng dụng.

Ứng dụng lập chỉ mục hiện nay được xử lý bằng tay bởi Firebase (trước đây là ứng dụng lập chỉ mực của Google). Do đó, Google đã dần dần tắt các tính năng lập chỉ mục ứng dụng trong Search Console trong năm qua.

Ở trên là thông tin về Google Webmaster Tool. Hy vọng nội dung bài viết sẽ giúp các SEOer sử dụng công cụ này cho quá trình làm SEO của mình hiệu quả nhất. Tại Nef Digital, nếu bạn có góp ý hay yêu cầu xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau.

Nef Digital

Email: seo@nef.vn

Hotline: 098 113 7758

Web: Https://dich-vu-seo.vn

VPGD: Gamuda, Yên Sở, Hà Nội

Trụ sở: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội