Content marketing là dịch vụ được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến. Vì sao content được sử dụng rộng rãi như vậy. Bạn chưa tin tưởng vào hiệu quả dịch vụ này mang đến. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Bài viết đưa ra ba lợi ích quan trọng nhất của content marketing mang đến cho doanh nghiệp.

Bài viết của chúng tôi được xây dựng trong quá trình hợp tắc với đơn vị Nef digital. Một công ty hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực digital marketing.

3 lợi ích của content marketing trong doanh nghiệp

Nhà quản trị doanh nghiệp luôn đặt việc phát triển thương hiệu, tăng lượng khách hàng lên vị trí hàng đầu. Công cụ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này chính là Content marketing. Dưới đây là 3 vai trò quan trọng nhất của content.

 

content marketing
content marketing

 

Content marketing tăng lượng truy cập cho website

Thực tế, nếu doanh nghiệp xây dựng chiến lược content marketing bài bản cho website. Kết quả thu về lượng traffic tăng dần. Và tỷ lệ chuyển đổi cũng khá lớn.

Theo một nghĩa nào đó, tiếp thị nội dung sử dụng các nguyên tắc thuyết phục , chẳng hạn như thẩm quyền, khả năng, sự khan hiếm và có đi có lại. Hoàn thành tốt, tiếp thị nội dung sẽ thu hút khách hàng tiềm năng và cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nguồn: practicalecommerce.com

Đi từ việc khách hàng tiềm năng họ tìm kiếm: Thông tin về sản phẩm. Thông tin giá cả. Thông tin các chương trình khuyến mãi hoặc thông tin hữu ích của sản phẩm. Họ thỏa mãn với câu trả lời bằng nội dung trên website của doanh nghiệp. Họ có thể quay trở lại tiếp tục tìm kiếm những thông tin hữu ích khác.

Điều quan trọng là nếu nội dung website thực sự “cảm” được khách hàng. Khách hàng ngay lập tức hành động bằng cách mua sản phẩm. Doanh nghiệp có thể chốt luôn đơn hàng nhờ content hấp dẫn.

Nếu doanh nghiệp thỏa mãn mong muốn của khách hàng bằng content. Khách hàng sẽ giành lòng tin. Và tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

 

content marketing
content marketing

 

Content marketing giúp xây dựng thương hiệu

Khi doanh nghiệp cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng. Họ sẽ tích cực tương tác và lan truyền thông tin đó. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung chất lượng cao, họ sẽ nhớ về thương hiệu khi có vấn đề cần giải đáp. Từ đó thương hiệu của doanh nghiệp được lan truyền. Có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp liên tục tạo ra content chất lượng thì những kênh khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Đây là một trong những cách xây dựng độ phổ biến của link trang web. Qua đó, độ nhận diện thương hiệu ngày càng lan tỏa trên các kênh online. Chính content cùng website sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên thanh công cụ tìm kiếm.

 

content marketing
content marketing

 

Content marketing giúp tăng doanh số

Nếu nội dung bán hàng trên website thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Cơ hội chốt đơn hàng sẽ vô cùng lớn. Họ hài lòng về thông tin của sản phẩm. Họ hài lòng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ hậu mãi. Họ tin tưởng vì sản phẩm thuộc thương hiệu lớn hoặc họ hứng thú với những thông tin hữu ích mà sản phẩm mang lại. Sau khi thoải mãn họ có thể từ người truy cập bình thường trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

>>> Bạn có thể xem thêm tại: Contenl marketing là gì? Vai trò của content marketing hiện nay.

Trên đây là 3 tác dụng lớn của content marketing mang đến cho doanh nghiệp. Bài viết của chúng tôi hy vọng đã mang tới các kiến thức cơ bản cho bạn đọc. Tại blog alohacondotel bạn có thể tìm hiểu thêm các nội dung về thiết kế web, dịch vụ quảng cáo khác.

Để được hỗ trợ trực tiếp từ Nef Digital , vui lòng liên hệ:

Nef Digital Jsc.,
Office: Số 71-73-75 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 098 113 7758
Email: seo@nef.vn – info@nef.vn
Website: https://nef.vn – https://pbn.nef.vn/
Rất hân hạnh được đón tiếp!